Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, người Việt Nam lại nhớ về Đảng, Bác Hồ kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam một mùa Xuân bất tận.

Vì vậy, mùa Xuân đến, đồng bào trong nước và ở nước ngoài nói chung, tập thể sư phạm Trường THPT Vĩnh Xương nói riêng không những phấn khởi, tự hào, nô nức cùng nhau tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực mừng xuân Nhâm Dần và kỷ niệm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2/1930.

     Theo đó, nhà trường sẽ tập trung đẩy mạnh công tác trang trí, tuyên truyền kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 92 năm đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc (1930-2022); tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Nhâm Dần; mừng thắng lợi về những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương đất nước;  Biểu dương và phát huy những thành quả về kinh tế - xã hội đã đạt được; lập thành tích chào mừng những sự kiện trọng đại diễn ra trong năm 2022.

Đặc biệt là với mục đích, vừa vui xuân đón Tết, vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiệm vụ chuyên môn của ngành; đảm bảo cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh đón Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm, thân thiện, nghĩa tình. đảm bảo tuân thủ các quy định, chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn Trường THPT Vĩnh Xương tích cực tham gia các hoạt động vui Xuân đón Tết do địa phương tổ chức; giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, địa phương; đẩy mạnh việc bài trừ các hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội trong các hoạt động vui Xuân đón Tết. Trường THPT Vĩnh Xương tích cực thực hiện tốt các vấn đề sau:

Phát huy truyền thống văn hóa đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Ban gian hiệu phối hợp với Công đoàn trường và Hội Cha mẹ học sinh tổ chức việc thăm hỏi nhà giáo đã nghỉ hưu, các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vận động CBGVNV trong trường hỗ trợ về vật chất và động viên tinh thần cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có cha mẹ chết vì Covid – 19.

(BGH phối hợp với Công đoàn trường thăm hỏi sức khỏe và hỗ trợ em Phan Bảo Duy có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Covid).

Bên cạnh đó, phối hợp với ĐTN thực hiện tổng vệ sinh trường, lớp; trồng thêm hoa, cắt tỉa cây cảnh làm đẹp cảnh quan trước cổng trường và toàn bộ khuôn viên của trường.

 

Phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thể, gia đình quản lý tốt học sinh trong thời gian nghỉ Tết, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống cháy nổ trong trường học trong thời gian vui Xuân, đón Tết. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, phong chống dịch ở vùng biên giới và quản lí học sinh trước trong và sau Tết.

                                                                            (Đại diện Đảng ủy xã Vĩnh Xương đến chúc Tết nhà trường)

Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng năm mới 2022, Mừng một mùa xuân nữa trên quê hương biên giới. Chúc cho mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường THPT Vĩnh Xương một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng; hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn của nghành, nhiệm vụ chính trị của địa phương

Mừng năm mới, thắng lợi mới!